Bốc thăm cúp C1: MU, Liverpool gặp nguy, Ngoại hạng Anh run rẩy

Ngoại Hạng AnhTin Bóng Đá Mới Nhất

Kết quả bốc thăm chia bảng Champions League 2018/19 không hề thuận lợi cho phần đông đại diện Ngoại hạng Anh.

Champions League mùa giải trước Ngoại hạng Anh đã có thành tích đáng ghi nhận. Lần đầu tiên trong lịch sử họ có đến 5 đại diện tham dự vòng bảng và tất cả đều giành quyền đi tiếp. Man City đã tiến vào bán kết còn Liverpool chỉ chịu thua Real Madrid trong trận tranh chức vô địch.

Bốc thăm cúp C1: MU, Liverpool gặp nguy, Ngoại hạng Anh run rẩy - 1

Liverpool của Salah rơi vào bảng đấu nhiều cạm bẫy

Với khí thế đó, người hâm mộ đang rất kỳ vọng Premier League sẽ lại làm mưa làm gió tại đấu trường châu lục nhất là trong bối cảnh các đại gia khác có nhiều xáo trộn trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2018.

Thế nhưng, kết quả bốc thăm lại không chiều lòng các đại diện Premier League. Liverpool đặt rất nhiều tham vọng sau một hè chi tiêu rầm rộ. Niềm tin của “The Kop” càng được củng cố khi họ dẫn đầu Ngoại hạng Anh với 9 điểm tuyệt đối và chưa phải nhận bàn thua nào.

Tuy nhiên việc chỉ nằm ở nhóm hạt giống số 3 khiến Liverpool không có được lá thăm như ý. Họ nằm cùng bảng C với nhà vô địch Ligue 1 PSG cũng rất giàu tham vọng. Ngoài ra còn có Napoli đội bóng tý hon rất cứng đầu Red Star Belgrade.

Tottenham cũng bị “tử thần” gọi tên. Sau một mùa hè im hơi lặng tiếng trên thị trường chuyển nhượng, giới chuyên môn rất lo lắng trước viễn cảnh Spurs phải đối đầu Barcelona, Inter Milan và PSV. Đây đều là những đối thủ có tiềm lực và rất giàu kinh nghiệm chinh chiến tại Champions League.

MU bước vào lễ bốc thăm chia bảng Champions League với quá nhiều khó khăn. Họ vừa thua liền 2 trận ở giải quốc nội và nhận về 7 bàn thua sau 3 vòng đầu tiên. Thậm chí, HLV Mourinho còn đối diện tin đồn bị sa thải.

Bởi vậy, việc phải đối diện Juventus được tăng cường thêm Ronaldo là thử thách quá sức vào thời điểm hiện tại. Valencia cũng không phải chướng ngại vật dễ vượt qua. Nên nhớ rằng mùa giải trước MU đã ôm hận trước Sevilla, đội bóng cùng đẳng cấp với “Bầy dơi” ở vòng 1/8. Young Boys yếu kém hơn cả song Mourinho cũng sẽ phải giải bài toán phòng ngự số đông của đại diện Thụy Sỹ.

Các đại diện Ngoại hạng Anh hứa hẹn một chặng đường khó khăn tại Champions League

Trong số 4 đại diện Anh tham dự Champions League năm nay chỉ có Man City mãn nguyện. Nhà đương kim vô địch Premier League nằm ở bảng đấu quá dễ thở với Shakhtar Donetsk, Lyon và Hoffeinhem. Với những đối thủ này, chỉ cần thầy trò Guardiola không tự “bắn vào chân” họ gần như sẽ chiếm ngôi đầu.

Nhìn tổng quát tình hình 4 bảng đấu của các đại diện Premier League thật khó đặt nhiều hy vọng. Ngoại trừ Man City, Liverpool và Tottenham có cơ hội đi tiếp nhưng để giành vị trí nhất bảng không đơn giản. Trong khi đó MU cần phải nghiêm túc chỉnh đốn đội ngũ, xốc lại tinh thần nếu như không muốn nếm trái đắng từ quá sớm.

Bốc thăm cúp C1: Báo chí Anh háo hức Ronaldo tái ngộ MU, lo cho Liverpool