“Bom tấn” Fred may mắn thoát thẻ đỏ: Fan MU mơ tưởng về “Roy Keane mới”

Tin Bóng Đá Mới Nhất

Tiền vệ Fred chỉ sau một trận ra mắt MU đã bắt đầu bị so sánh với Roy Keane do lối chơi máu lửa và thậm chí có vẻ đã đá nguội đối phương.

Sau tour đấu hè mang lại kết quả không mấy ấn tượng, MU mở đầu chiến dịch Premier League với một chiến thắng 2-1 trước Leicester City. Paul Pogba và Luke Shaw ghi 2 bàn của MU và nhìn chung được khen ngợi sau trận vì màn trình diễn của họ.

"Bom tấn" Fred may mắn thoát thẻ đỏ: Fan MU mơ tưởng về "Roy Keane mới" - 1

Fred có màn ra mắt không tệ trong màu áo MU

Cũng trong trận đấu này tiền vệ tân binh Fred đã ra mắt và đá chính ngay từ đầu. Dù vẫn còn có những bỡ ngỡ nhất định nhưng Fred chơi rất cố gắng, không ngán va chạm và sẵn sàng vào bóng trong các tình huống tranh chấp.

Tuy nhiên Fred đã tham gia vào một tình huống không mấy hay ho trong trận đấu này. Để mất bóng vào chân của chuyên gia chạy cánh Demarai Gray bên phía Leicester City, Fred tung một cú đá rất nguy hiểm từ phía sau dành cho Gray. Pha bóng được không ít người đánh giá là xứng đáng nhận thẻ đỏ trực tiếp nhưng trọng tài đã bỏ qua.

Hành động của Fred khiến nhiều khán giả bình luận trên mạng xã hội rằng đáng ra Fred sẽ phải bị FA xem xét pha đánh nguội của mình và có án phạt nguội cấm thi đấu 3 trận. Đa số cho rằng bóng hoàn toàn không nằm trong tầm với chân của Fred trong tình huống này, dù Fred vẫn có thể tự bào chữa cho mình rằng anh chỉ đơn thuần ham bóng và pha với chân chỉ là một nỗ lực tuyệt vọng.

Không chỉ một tình huống này, trận ra mắt của Fred đã khiến nhiều người bị ấn tượng với thái độ thi đấu quyết liệt và trên kênh Sky Sports bình luận viên thậm chí đã gọi anh là “Fiery Fred” (Fred máu lửa), một biệt danh nhanh chóng được giới báo chí chấp nhận và dùng để gọi anh trong các bài viết sau trận MU – Leicester. Sự nóng nảy của Fred có thời điểm buộc HLV Jose Mourinho phải gọi anh ra ngoài để trấn tĩnh tâm lý trong hiệp 2.

Tình huống Fred bị cho là đã đá nguội Demarai Gray của Leicester

Không ít người đã so sánh Fred với Roy Keane, một trong những nhân vật trung tâm của MU trong kỷ nguyên 1993 – 2005. Keane cũng là một tiền vệ hoạt động toàn sân box-to-box như Fred và cũng có lối chơi quyết liệt, thậm chí Keane còn có tư thù cá nhân với một số cầu thủ và lợi dụng cơ hội đối đầu trên sân để đốn gãy chân đối phương.

Thời gian sẽ trả lời liệu Fred có phải một Roy Keane thứ hai, nhưng nếu điều đó là thực chưa chắc các fan MU sẽ coi đấy là một điều tiêu cực. Nhưng trước mắt MU phải lo giúp Fred tránh được án treo giò mà FA có thể đưa ra.

“Biến lớn” MU: Sanchez - Pogba tranh penalty, ”quả bom” mâu thuẫn chực nổ