Nội chiến MU: Bóc mẽ Mourinho chuyện “ăn ở”, sếp lớn được bênh vì tiền

Ngoại Hạng AnhTin Bóng Đá Mới Nhất

HLV Jose Mourinho sẽ chỉ có thua trong cuộc chiến quyền lực với CEO Ed Woodward, người được nhà Glazer sở hữu MU ủng hộ và mới đây đã bới móc chuyện Mourinho ở khách sạn.

Tờ Daily Mail (Anh) mới đây đã tiết lộ một diễn biến không mấy hay ho liên quan tới tình hình nội bộ của MU. HLV trưởng Jose Mourinho đang bị đồn là có mâu thuẫn với CEO Ed Woodward trong suốt mùa hè do Woodward không chịu đáp ứng đòi hỏi chuyển nhượng của HLV người Bồ Đào Nha, nhưng Mourinho không tự giúp mình khi MU thua Brighton ở đầu mùa giải.

Nội chiến MU: Bóc mẽ Mourinho chuyện "ăn ở", sếp lớn được bênh vì tiền - 1

Jose Mourinho chịu sức ép lớn sau khi MU thua Brighton

Mới đây tờ Daily Mail cho biết giữa Mourinho và Woodward đã có một cuộc khẩu chiến khi Woodward đã khơi lên câu chuyện Mourinho ở khách sạn để giải thích cho lý do vì sao mình và ban giám đốc MU không hoàn toàn đáp ứng những yêu cầu chuyển nhượng của Mourinho. Câu chuyện này được cho là minh chứng của sự thiếu cam kết tương lai lâu dài với “Quỷ Đỏ” của một HLV có tiếng là chỉ dẫn dắt một CLB không quá 3 năm.

Mặc dù đã làm việc ở Manchester từ năm 2016 nhưng gia đình Mourinho hiện vẫn đang cư trú ở London từ lúc ông trở lại Anh dẫn dắt Chelsea năm 2013. Lịch tập của MU có vẻ được bố trí để sao cho Mourinho dành nhiều thời gian bên gia đình nhất có thể, thay vì tập trung chuyên môn cho CLB ở sân tập Carrington. Khi ở Manchester, Mourinho cư ngụ tại khách sạn Lowry.

Việc Ed Woodward khơi lên câu chuyện này được cho là khiến Mourinho tỏ ra không bằng lòng, cho rằng Woodward đang cố tự bào chữa cho thất bại của mình khi không tìm mua được trung vệ mới để cải thiện hàng thủ của MU. Sau 2 trận đầu mùa thủ môn David De Gea đã lọt lưới 4 bàn.

Woodward không mua trung vệ là đề tài khiến ông và Mourinho bất đồng gay gắt

“Nội chiến” Mourinho – Woodward đang được cho là ảnh hưởng tới nội tình của MU hơn lúc nào hết. Mặc dù Mourinho bị chỉ trích khá nhiều vì khiến MU khởi đầu không tốt với một lối chơi thiếu sức sống, Woodward cũng không thoát được những lời đánh giá rằng cánh tay phải của nhà Glazer ở MU đã thất bại trong chuyển nhượng suốt từ khi Sir Alex Ferguson giải nghệ.

Daily Mail cho biết ban giám đốc MU đang để cho Woodward và Mourinho tự làm hòa và tìm hướng đi chung với nhau, nhưng nếu phải chọn giữa hai người thì Woodward sẽ thắng thế. Tờ này trích dẫn bài viết gần đây của tờ The Times về hoạt động làm ăn của MU trên thị trường chứng khoán New York, rằng trong tuần này cổ phiếu của CLB đã đạt mức giá kỷ lục 24 USD/cổ phiếu.

Nội chiến MU: Bóc mẽ Mourinho chuyện "ăn ở", sếp lớn được bênh vì tiền - 3Nhà Glazer được cho là sẽ ủng hộ Woodward

Sau 13 năm gia đình nhà Glazer đã sinh lời rất nhiều từ việc sở hữu MU, một CLB có trị giá 3 tỷ bảng với một khoản nợ giảm đáng kể. Ed Woodward đã đóng vai trò quan trọng cho thành công tài chính của MU nên nhà Glazer rất tin tưởng Woodward, Mourinho sẽ không có cửa thắng trong cuộc tranh giành quyền lực giữa hai người.

Mặt khác, MU cũng đang tìm phương án để cải thiện khâu tuyển mộ cầu thủ để Woodward tập trung vào lĩnh vực thương mại & tài chính. CLB có thể sẽ bổ nhiệm một Giám đốc kỹ thuật trước khi mùa giải kết thúc.

MU thua thảm, Mourinho sợ dớp mùa thứ 3: Đáng thương hay đáng giận?
MU thua thảm, Mourinho sợ dớp mùa thứ 3: Đáng thương hay đáng giận?