Tuyệt đỉnh V1 Ngoại hạng Anh: “Vua” Man City phá lời nguyền & “Lốc đỏ” Liverpool

Ngoại Hạng AnhTin Bóng Đá Mới Nhất

Man City và Liverpool, hai đội bóng có lối chơi tấn công quyến rũ bậc nhất Ngoại hạng Anh mùa trước, đều ra quân vô cùng thuyết phục.

“Vua” Man City phá lời nguyền

Ngoại hạng Anh các năm trước thường có sốc ở ngay vòng đấu đầu tiên. 2 mùa giải gần đây, nhà đương kim vô địch đều thất bại trong trận ra quân. Mùa trước, Chelsea thua sốc ngay tại Stamford Bridge trước một Burnley cứng cỏi với tỷ số 2-3.

Khác với các nhà ĐKVĐ khác, Man City (áo thẫm) ra quân thắng lợi

Còn 1 năm trước, một nhà đương kim vô địch khác là Leicester cũng gục ngã trên sân Hull City trong ngày khai màn. Rồi ở mùa giải 2015/16, Chelsea của Jose Mourinho vất vả bị Swansea cầm hòa ở vòng 1. Ngày hôm ấy nổ ra sự kiện Mourinho va chạm với nữ bác sỹ Eva Carneiro, mở đầu cho cuộc khủng hoảng toàn diện của The Blues ở mùa giải tồi tệ ấy. Riêng cá nhân “Người đặc biệt” phải trả giá bằng chính chiếc ghế của mình.

Vì lẽ đó, người ta chờ đợi những cú địa chấn ở ngay vòng đầu tiên Ngoại hạng Anh 2018/19 này. Sau một kỳ World Cup 2018 có quá nhiều điều để nói, câu chuyện về những chú ngựa ô là đề tài ăn khách của truyền thông, thu hút sự chú ý của giới mộ điệu. Có thể nói Croatia và kỳ tích trên đất Nga trở thành nguồn cảm hứng bất tận cho những đội bóng bị xếp hàng chiếu dưới trong các cuộc đấu tưởng chừng không cân sức.

Thế nhưng, Man City đã phá một lời nguyền nho nhỏ đối với các nhà đương kim vô địch. Trận chiến ở Emirates từng được kỳ vọng là cuộc nội chiến của hai nhà cầm quân theo trường phái tấn công đến từ Tây Ban Nha – Pep Guardiola và Unai Emery. Dù vậy, chẳng có bất cứ cú sốc nào xảy ra, ngay cả khi “Pháo thủ” có điểm tựa Emirates. Người thừa kế ngai vàng của “Giáo sư” Arsene Wenger khiến những người kỳ vọng vào một tương lai tươi sáng hậu Wenger đã không được chiều ý nguyện.

Arsenal thua một trận đấu mà họ hoàn toàn lép vế trước những vị khách đến từ Manchester. Đội quân thiện chiến của Pep Guardiola thống trị trận đấu hoàn toàn, từ kiểm soát bóng (58% – 42%), dứt điểm (17-9), thậm chí ngay cả chỉ số phụ như phạt góc (10-2). Và mặc dù Petr Cech có tới 6 pha cứu thua, thì chừng đó vẫn là không đủ để Arsenal có điểm trong trận đấu ra mắt của Unai Emery.

Liverpool sẽ là đối trọng xứng đáng với Man City?

Giới chuyên gia đánh giá Liverpool sẽ là đối thủ nặng ký nhất của Man City trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh mùa này. Và điều đó được thể hiện rõ ràng nhất ngay từ vòng đầu tiên. Nhá á quân Champions League như thể cơn cuồng phong đỏ, cuốn phăng vật cản mang tên West Ham.

Ở đó, bộ ba tấn công Salah – Firmino – Mane tiếp tục trình diễn lối tấn công giàu đột biến và tốc độ. Không hề ngoa khi nói rằng Liverpool là đội bóng mang tính giải trí cao nhất lúc này. Chiến thắng 4-0 có thể còn là ít nếu như Salah và các đồng đội chắt chiu hết số cơ hội sau 18 cú dứt điểm của mình.

Còn quá sớm để nói về cuộc đua song mã giữa Man City và Liverpool. Thế nhưng, sau một mùa hè nhiều biến động, hai đội bóng này thực sự được đánh giá nhỉnh hơn về mặt lực lượng. Những Chelsea, MU hay Tottenham cùng giành chiến thắng ở trận ra quân, nhưng đều đang có vấn đề của riêng mình. Liệu rằng đến khi Man City và Liverpool gặp nhau ở vòng 8, bối cảnh có khác đi? Không ai biết trước, nhưng có một điều chắc chắn: Đó sẽ là trận đại chiến được chờ đợi bậc nhất lượt đi Ngoại hạng Anh 2018/19.