‘Bỉ không chỉ có Lukaku, họ có hàng công rất mạnh’

Tin Bóng Đá Mới NhấtWorld Cup

Tại sao lại là Lukaku? Bởi đơn giản, Bỉ sẽ là những người loại Brazil ra khỏi World Cup 2018, và tiền đạo Man United này là mũi nhọn trên cao nhất của Quỷ đỏ.

1. Mười bốnnăm sau lần ra mắt đầu tiên, bộ phim hoạt hình về siêu anh hùng – Incredibles, ra phần tiếp theo, với nhân vật phản diện mới đầy chất cách mạng 4.0 – thiên tài công nghệ Evelyn Deavor. Ở đây, câu chuyện quá khứ của hai anh em nhà Deavor mang một triết lý sâu sắc về sự xuất hiện của siêu anh hùng trong thế giới loài người.

Trong phim, Winston và Evelyn Deavor – hai anh em ruột, đã chọn cho mình hai con đường khác nhau sau cái chết của bố mẹ họ – những người ngưỡng mộ và đặt hết niềm tin vào những siêu anh hùng, để rồi bị giết bởi chính niềm tin mù quáng ấy.

Lukaku sẽ đặt dấu chấm hết cho thời đại của những siêu anh hùng? - Ảnh 1.

Trong khi người anh Winston Deavor luôn tin rằng thế giới sẽ tốt đẹp hơn khi có những siêu anh hùng đứng về phe công lý, thì cô em gái căm thù những siêu anh hùng, bởi cái đêm định mệnh khi bố mẹ cô bị giết, nếu họ bớt đi niềm tin vào các siêu anh hùng để tự lo cho mình bằng cách trốn vào phòng an toàn, thì cô vẫn còn nguyên một gia đình toàn vẹn, với tình yêu của cha mẹ dẫn dắt mình lớn khôn.

Đấy cũng là vấn đề của World Cup 2018. Ở đó, chỉ còn lại một Neymar siêu sao đại diện cho thế lực “siêu anh hùng”, khi cả Ronaldo lẫn Messi đều đã “khăn gói quả mướp” về nước. Ở Argentina hay Bồ Đào Nha, họ là những “siêu anh hùng”, nhưng ở đấy, họ cũng là những ốc đảo, một mình kéo xềnh xệch đội tuyển qua vòng đấu bảng, để rồi không đủ lực trước một đội tuyển Pháp đầy sức mạnh tập thể, một Uruguay vững vàng dù chẳng có siêu sao.

Lukaku sẽ đặt dấu chấm hết cho thời đại của những siêu anh hùng? - Ảnh 2.

Brazi – tuy không quá phụ thuộc vào Neymar như cái cách mà Bồ Đào Nha và Argentina phụ thuộc vào hai siêu sao của họ, nhưng cứ thử hình dung một Brazil thiếu Neymar mà xem. Bốn năm trước, Neymar chấn thương ở trận tứ kết, và trận bán kết World Cup 2014 là thảm họa, khi Brazil bị Đức “giã nát” bằng tỷ số 7-1 nhục nhã.

Bốn năm đã trôi qua, Brazil hiện tại đã có nhiều nét mới, với lối chơi tấn công đa dạng hơn, phòng ngự chắc chắn hơn, cũng như sự linh hoạt về mặt đấu pháp. Nhưng nói gì thì nói, cái bóng của Neymar vẫn là quá lớn. Bên cạnh đấy, khát vọng tỏa sáng của siêu sao này để hướng về Quả bóng Vàng càng khiến Selecao phụ thuộc vào anh.

Lukaku sẽ đặt dấu chấm hết cho thời đại của những siêu anh hùng? - Ảnh 3.

Brazil đang quá phụ thuộc vào Neymar.

2. Đêm nay, đối đầu với một Brazil vẫn còn đâu đó sự lắp ghép, một lối chơi xoay quanh Neymar là một Quỷ đỏ đầy đặn về mặt kinh nghiệm và ăn ý. Thuật ngữ “thế hệ vàng” chưa bao giờ đúng đến thế, với một đội hình có đến 15 cầu thủ đã từng góp mặt ở World Cup 2014, nay lại sát cánh cùng bên nhau sau 4 năm dài.

Thậm chí, nếu so sánh với EURO 2012, Bỉ cũng có đến 13 cầu thủ từng sát cánh với nhau ngày ấy – 6 năm về trước.

Đâu chỉ dạn dày kinh nghiệm, thời điểm này là lúc Quỷ đỏ “lên đỉnh” bởi độ chín của các trụ cột. Nếu như hai tiền vệ quan trọng nhất – Hazard và Kevin de Bruyne đang đạt đỉnh cao sự nghiệp ở tuổi 27, thì những tiền vệ khác như Dembele, Fellaini, Witsel, Mertens đều cũng xấp xỉ 30.

Lukaku sẽ đặt dấu chấm hết cho thời đại của những siêu anh hùng? - Ảnh 4.

Dưới hàng thủ, những Kompany, Alderweireld, Vermaelen và Vertongen cũng loanh quang ở tuổi 30, và đang trong những ngày đáng nhớ nhất của sự nghiệp.

Và trên cao nhất, dĩ nhiên là Lukaku – 25 tuổi, vừa trải qua một mùa giải đáng nhớ cùng Man United với 27 bàn thắng trên các mặt trận – kỷ lục của bản thân. Đến thời điểm này, Lukaku cũng đã có trong tay 4 bàn thắng ở World Cup 2018.

Quỷ đỏ từng suýt “chết” trong tay các “samurai xanh” Nhật Bản, khi hàng thủ để lọt lưới đến 2 bàn ngay đầu hiệp 2. Nhưng họ trở lại mạnh mẽ bằng chính lực lượng dự bị dày dặn và đột biến. Đến hai trong số 3 bàn thắng mà họ ghi được là từ những cầu thủ vào sân thay người. Và sau lưng Lukaku, luôn có Michy Batshuyi sẵn sàng sắm vai “đóng thế” hoàn hảo.

Lukaku sẽ đặt dấu chấm hết cho thời đại của những siêu anh hùng? - Ảnh 5.

World Cup 2010, Tây Ban Nha lên ngôi với bộ ba tiền vệ vĩ đại là Xavi, Iniesta và Alonso, World Cup 2014, đến lượt Đức lên ngôi với Kross, Schweinsteiger và Mueller, thì hiện tại, không hàng tiền vệ nào ở World Cup 2018 lại mạnh bằng Bỉ, với Kevin de Bruyne, Hazard và Witsel.

Trong đội hình chiến thuật 3-4-2-1, Kevin de Bruyne và Witsel đóng vai trò cực kỳ quan trọng khi đá cặp tiền vệ trung tâm. Kevin de Bruyne chơi thấp, nhận bóng từ các hậu vệ, trong khi Witsel chơi cao hơn trong trường hợp tấn công, và ngược lại khi Bỉ thực hiện phản công, và ngay phía trên là Eden Hazard – tiền vệ tấn công thuộc hàng hay nhất thế giới.

Và khi cần sức mạnh cơ bắp, Quỷ đỏ luôn có thể trưng dụng thêm những tiền vệ có thể hình và sức mạnh từ Fellaini hay Dembele.

Kết thúc “Incredibles 2”, những siêu anh hùng đứng về phe công lý thêm lần nữa chiến thắng. Nhưng đấy là chiến thắng của cả một tập thể siêu anh hùng, mà ở đó Mr. Incredibles chỉ là một phần trong rất nhiều những anh hùng, giữa những Violet, Helen, Violet, Dash và cả cậu nhóc tỳ Jack-Jack… như cái cách mà Lukaku sẽ tỏa sáng, trong vòng tay những “anh hùng bình dân” của Quỷ đỏ, để vùi dập không thương tiếc “siêu anh hùng” Neymar.


⚽ NhanDinh.vn chuyên trang Xem nhận định TIP bóng đá tốt nhất có chất lượng chiến thắng cao với phí thấp. Truy cập: https://nhandinh.vn
⚽ Tải ứng dụng app NhanDinh.vn và xem nhanh trên điện thoại:
https://play.google.com/store/apps/details?id=vn.nhandinh.webviewapp

⚽ Truy cập trang Facebook và theo dõi hàng ngày: https://www.facebook.com/nhandinh.vn


❗Website STIP.vn được chuyển sang tên miền https://nhandinh.vn  tất cả tài khoản được giữ nguyên quý khách quên mật khẩu có thể lấy lại theo cách dưới hoặc liên hệ 0988689818 để được gửi lại mật khẩu.