Soi keo – Chuyển nhượng Robin van Persie Fenerbahce: nơi nào cựu Gunner và Man United bậc tiền đạo?

Tin Bóng Đá Mới Nhất

Soi keo – “Tôi NHỚ HLV Arsenal Arsene Wenger nói với tôi ‘anh ấy là tốt hơn so với bạn nghĩ rằng” khi chúng tôi kết luận thỏa thuận. Ông đã đúng … Anh ấy đã có một tác động lớn như bất cứ ai tôi có thể tưởng tượng. ”

Khi Robin van Persie tiến gần hơn đến cửa thoát Old Trafford, sáng đánh giá của mùa giải đầu tiên của mình tại Manchester United Sir Alex Ferguson có vẻ như một thời gian hết sức dài trước đây.

Đó là tháng 4 năm 2013 và Van Persie vừa kín danh hiệu vô địch thứ 20 của United với một phồng rộp hat-trick vào lưới Aston Villa tại Old Trafford. Tấn công thứ hai của mình đêm đó, một cú volley ngoạn mục từ 50-yard qua Wayne Rooney, được mô tả như là “mục tiêu của thế kỷ” bởi một Ferguson tươi cười rạng rỡ. tip free

Ropin Van Persie
Ropin Van Persie

Tám tháng trước, vị HLV của United huyền thoại đã được động lực đằng sau động thái gay gắt từ Arsenal 24.000.000 £ Van Persie.

Các cầu thủ Hà Lan đã đập tan 37 bàn thắng trong 48 lần ra sân cho Pháo Thủ vào 2011/12, và Ferguson đã thuyết phục ông là người đàn ông vật lộn tiêu đề lại từ Manchester City.

Van Persie đã chứng minh Ferguson ngay trong phong cách nhấn mạnh, đứng đầu các bảng xếp hạng Premier League ghi bàn với 26 bàn thắng, nhưng sau mùa giải đầu tiên chói vận mệnh của họ giảm mạnh. Sốc hưu Ferguson dường như ảnh hưởng đến ông sâu sắc, một cái gì đó mà sau này được xác nhận bởi các đồng đội cũ của mình Rio Ferdinand.

“Người nó đạt hơn bất cứ ai là Robin,” ông nói trên MUTV. “Anh sẽ đến trong năm trước, nếm thành công đó và muốn nhiều hơn nữa. Nhìn bề ngoài, bạn có thể nhìn thấy nó rơi trúng khó hơn bất cứ ai khác vào thời điểm đó. ”

Các vấn đề về chấn thương mà tàn lụi năm đầu của Van Persie trở lại và biểu diễn của mình tụt xuống dưới David Moyes. Các cầu thủ Hà Lan đã chiếm đoạt Wayne Rooney như bùa hộ mệnh của United trong năm 2012/13, nhưng ảnh hưởng của ông giảm bớt và kiểm đếm của mình trong tất cả các cuộc thi giảm từ 30 bàn thắng trong 48 lần ra sân đến 18 trong 28 năm sau.

Van Persie không bao giờ cảm thấy thoải mái trong hệ thống Moyes ‘- và ông vocalised sự thất vọng của mình sau một thất bại thảm hại tại Champions League Olympiacos vào tháng Hai. “Cầu thủ của tôi đôi khi chiếm không gian Tôi muốn chơi trong,” ông nói với Dutch TV, sau khi vật lộn ở trên cùng của một hình 4-2-3-1. “Điều đó buộc tôi phải điều chỉnh chạy của tôi … Tôi nghĩ đó là một sự xấu hổ.”

Tất cả là không tốt cho Van Persie, và chấn thương đầu gối đảm bảo anh chỉ chơi thêm sáu trò chơi trong 2013/14 trước khi khởi hành Moyes ‘.

Sự xuất hiện của quản lý quốc tế của ông Louis van Gaal augured tốt – đặc biệt là sau khi đóng góp bốn mục tiêu của mình để chiến dịch World Cup Hà Lan ‘tại Brazil – nhưng sự suy giảm của Van Persie cho thấy không có dấu hiệu thuyên giảm và ông đã được cấp có điều trị đặc biệt bởi hương của mình như ông thấy mình rơi xuống đổi trật tự Old Trafford. truc tiep bong da

Tổng cộng chỉ có 10 bàn thắng trong 29 lần ra sân mùa giải cuối cùng của ông là thấp nhất của mình trong nửa thập kỷ, và nhìn vào số liệu thống kê nêu bật mức độ suy giảm của mình. Cũng số các mục tiêu, hỗ trợ và sự xuất hiện của ông rơi xuống, trung bình 3,7 bức ảnh cho mỗi trò chơi trong năm 2012/13 Van Persie đã giảm xuống còn 2,8, và bình quân 1,9 đường chuyền quan trọng mỗi trận đã giảm xuống 1.

Ropin Van Persie
Ropin Van Persie

Mặc dù mùa thu ấn tượng của mình từ ân sủng và sự nghiệp đầu tiên được cản trở bởi vấn đề thể lực, Van Persie xứng đáng được nhớ đến như một trong những Premier League của tiền đạo tốt nhất bao giờ – mặc dù không phải một trong các trang trí của nó nhất. Tốt nhất của mình, ông đã hoàn toàn tàn phá, kết hợp duyên dáng, tư thế đĩnh đạc và kiểm soát hoàn hảo với sự hiện diện gây chết người trong hộp và một cái búa tạ của một cú sút chân trái.

Và mặc dù chấn thương hạn chế anh ta chỉ có hai mùa trong số 11, trong đó ông đã 30 hoặc nhiều lần xuất hiện Premier League, thời gian của mình với Arsenal và MU vẫn mang lại tổng cộng 144 bàn thắng trong 280 trận.

Ropin Van Persie
Ropin Van Persie

Trong số các cầu thủ đã ghi được hơn 100 bàn thắng tại Premier League, chỉ có Thierry Henry, Alan Shearer và Ian Wright đánh bại tỷ lệ 0,51 Van Persie bàn thắng mỗi trận đấu. Thật vậy, tỷ lệ ghi bàn của Van Persie Trumps greats Premier League như Michael Owen, Robbie Fowler và Andy Cole, cũng như United đồng đội Rooney.

Tứ mà có thể, tất nhiên, điểm đến vụ tịch danh hiệu cao cấp của họ khi nói đến di sản của họ. Đối với tất cả tài năng của mình, Van Persie rời nước Anh với chỉ huy một chiến thắng Premier League duy nhất để thêm vào Cup FA, ông đã chiến thắng với Arsenal vào năm 2005.

Thật vậy, có nhiều hơn một chút ‘nếu’ về sự ra đi của ông. Không phải ngẫu nhiên mà hai mùa giải tốt nhất trong sự nghiệp của mình, khi anh ghi 67 bàn trong 96 trận cho Arsenal và United từ năm 2011 đến năm 2013, là người duy nhất hai khi anh bị chấn thương miễn phí, và tổng cộng ông đã bỏ lỡ trên một phần ba Arsenal và trận đấu của United từ năm 2004 đến năm 2015.

Ropin Van Persie
Ropin Van Persie

Các cách thức của anh chuyển đến Old Trafford, đảm bảo anh sẽ luôn là một nhân vật phản diện kịch câm ở phía bắc London, nhưng vị trí của Van Persie trong văn hóa dân gian của United được đảm bảo, mặc dù vận may của mình mờ dần. Đội ngũ của United 2012/13 là một chặng đường dài ngắn nhất của Ferguson, nhưng trong Van Persie họ có một cá nhân cảm hứng người nên sự khác biệt. Vai trò then chốt ông chơi trong liên minh 20 danh hiệu chiến thắng của họ không nên bị lãng quên trong bối cảnh các cuộc đấu tranh đó đã đi theo.

Vì vậy, trong khi nó là công bằng để nói rằng Van Persie không bao giờ thực sự đáp ứng tiềm năng của mình tại Premier League, anh vẫn đi vào lịch sử như một trong những tốt nhất từ ​​trước đến nay các thiện xạ của mình. tỷ lệ bóng đá