Than Quảng Ninh vô địch, HLV Phan Thanh Hùng nói gì?

Nhận Định Bóng Đá

Sau khi cùng Than Quảng Ninh vô địch Cúp quốc gia 2016, HLV Phan Thanh Hùng tỏ ra rất hưng phấn và khẳng định đây là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực của đội bóng đất Mỏ.


Tin liên quan

 HLV Hữu Thắng: “Tiếc cho Nghiêm Xuân Tú”

 Tuyển futsal Việt Nam có HLV mới vào năm 2017


Dù gặp nhiều bất lợi trong chuyến làm khách trước Hà Nội T&T ở lượt về trận chung kết Cúp quốc gia 2016, nhưng với tinh thần thi đấu quyết tâm, đội bóng đất Mỏ đã tạo nên bất ngờ lớn khi giành thắng lợi với tỷ số 2-1 ngay tại Hàng Đẫy để giành thắng lợi chung cuộc 6-5 sau 2 lượt trận và giành chức vô địch Cúp quốc gia 2016. Đây là chức vô địch đầu tiên trong lịch sử của đội bóng đất Mỏ. Ở trận đấu chiều qua, Đức Thắng và Xuân Hùng là người hùng của đội bóng đất Mỏ khi giúp Than Quảng Ninh vươn lên dẫn trước 2-0 sau 49 phút thi đấu. Những nỗ lực của Hà Nội T&T trong suốt thời gian còn lại của trận đấu là bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 của Văn Quyết ở phút 89.

Phát biểu với báo giới sau khi Than Quảng Ninh giành được chức vô địch đầy kịch tính, HLV Phan Thanh Hùng cho biết: “Thực sự tôi quá hạnh phúc! Than Quảng Ninh đã hòa Hà Nội T&T 4-4 ở chung kết lượt đi trên sân Cẩm Phả, nên chúng tôi chỉ còn đúng 1 cửa duy nhất là phải thắng ở trận này. Không ngờ các học trò của chúng tôi đã làm được điều ấy, nên hoàn toàn xứng đáng với chức vô địch”.

Trong cuộc trao đổi của mình, HLV Phan Thanh Hùng cũng tiết lộ rất lo sợ khi Hà Nội T&T có được bàn thắng rút ngắn tỷ số trận đấu xuống còn 1-2 ở phút 89 trong khi trận đấu có tới 5 phút bù giờ. Bởi thực tế Than Quảng Ninh thường bị những cú “hồi mã thương” vào giờ chót. Kinh nghiệm đau thương ở trận gặp FLC Thanh Hóa ở vòng 24 V.League vừa qua vẫn còn mới nguyên. Do đó, sau khi cùng các học trò chính thức trở thành tân vương ở Cúp quốc gia HLV Phan Thanh Hùng đã vỡ òa với những cảm xúc phải kìm nén trước đấy.

Một lý do khác khiến HLV Phan Thanh Hùng đầy hưng phấn sau chiến thắng trước Hà Nội T&T tối qua là trước trận đấu, ban lãnh đạo đội bóng đất Mỏ không nghĩ rằng có thể giành chiến thắng ở trận đấu này:“Nói thật là tôi không dám khẳng định chúng tôi sẽ có thể giành cúp vô địch trước khi trận đấu diễn ra, bởi chủ nhà Hà Nội T&T chỉ cần hòa là họ đã lên ngôi, trong khi chúng tôi phải thắng. Tuy nhiên, trong 2 trận gần nhất gặp Hà Nội T&T, chúng tôi đã thua họ 1 trận, hòa 1 trận nên trận thứ 3 tôi có linh cảm sẽ thắng họ”.