Nhận Định Soi Kèo 18/08 23:30 Chelsea – Arsenal

Nhận Định Bóng ĐáNhận Định Bóng Đá Ngoại Hạng Anh

Vòng 2 Ngoại hạng Anh Trận đấu có thể sẽ là màn ra mắt của hai tiền vệ Kovacic & Torreira của mỗi bên.

Chelsea khởi đầu chiến dịch Premier League với chiến thắng -3-0 khá thoải mái trước Huddersfield vào hôm thứ Bảy tuần trước. “The Blues” đang bất bại 9/10 trận sân nhà gần nhất (thắng 7), và họ lại đang có sự hưng phấn từ hiệu quả của lối chơi mà HLV mới Maurizio Sarri áp đặt.

Arsenal hoàn toàn bị áp đảo trong trận thua 0-2 trước Man City và lịch thi đấu không khiến công việc của Unai Emery dễ hơn khi đến làm khách ở Stamford Bridge. Sau màn thể hiện khá tệ ở mặt trận phòng ngự trước các nhà đương kim vô địch, HLV người Tây Ban Nha hy vọng hàng thủ sẽ chơi khá hơn trong trận này dù ông lại có vẻ vẫn sẽ cho Petr Cech bắt chính thay vì dùng thủ môn mới Bernd Leno.

Người cũ của Arsenal là Cesc Fabregas dính chấn thương đầu gối nên sẽ không đấu, nhưng sự quan tâm lớn của các fan Chelsea đang dồn vào một tiền vệ khác. Mateo Kovacic đã gia nhập dưới dạng cho mượn từ Real Madrid và 1 tuần qua là đủ để anh chuẩn bị xong cho trận ra mắt, dù vậy khả năng Sarri cho anh vào sân từ đầu là thấp khi có khả năng ông sẽ chỉ thay vị trí của Ross Barkley bằng Ruben Loftus-Cheek, và giữ nguyên cặp bài trùng đang ăn ý Kante – Jorginho.

Chelsea – Arsenal: SAO Real ra mắt, “chân gỗ” đấu nhau (Vòng 2 Ngoại hạng Anh) - 1

Chelsea khởi đầu nhẹ nhàng với chiến thắng 3-0 trước Huddersfield

Eden Hazard đang được chờ đợi sẽ trở lại đá chính trong trận đấu này sau khi vào sân từ ghế dự bị và chơi ấn tượng trước Huddersfield. Có khả năng Hazard sẽ thay thế vị trí của Willian nhưng không loại trừ trường hợp anh sẽ đá “số 9 giả” và Alvaro Morata sẽ bị đẩy lên ghế dự bị do Sarri vốn không cần đến tiền đạo cắm khi dẫn dắt Napoli.

Kovacic – Torreira có thể đá chính cho Chelsea & Arsenal tối nay

Nói đến Morata, chân sút người Tây Ban Nha vẫn đang tiếp tục bỏ lỡ cơ hội ghi bàn ở một tần suất không mấy ấn tượng và trận đấu này có thể là cơ hội cuối cho anh được đá chính do trên băng ghế dự bị Chelsea vẫn còn Olivier Giroud. Sarri đã cam kết sẽ giúp Morata lấy lại phong độ nhưng nếu anh làm thất vọng ông thầy người Ý, niềm tin sẽ chỉ có hạn.

Bên phía Arsenal, Sead Kolasinac và Ainsley Maitland-Niles dính chấn thương trong khi Nacho Monreal đang có thể lực 50/50, do đó có khả năng tân binh lão thành Stephan Lichsteiner sẽ ra mắt ở vị trí hậu vệ trái. Chưa rõ chấn thương của Danny Welbeck có kịp bình phục để đá trận này, Emery đang cần một tiền đạo có thể trông cậy từ ghế dự bị.

Sau trận thua Man City, đội hình xuất phát của Arsenal có thể sẽ chứng kiến một sự thay đổi lớn ở tuyến giữa. Granit Xhaka đã không đạt yêu cầu và trong một mùa hè mà Arsenal đã đặt tiền mua Lucas Torreira trước cả khi anh tỏa sáng cho ĐT Uruguay ở World Cup, giờ là lúc Emery tung cầu thủ lùn nhưng cơ bắp này vào sân để đấu với các tiền vệ Chelsea.

Arsenal lại phải gặp một đối thủ top 6 sau khi thua Man City

Arsenal đã từ lâu có thành tích hết sức tệ hại khi gặp các đối thủ top 6 ở Premier League, họ thắng chỉ 12/60 trận gặp đối thủ top 6 từ mùa giải 2012/13 đến nay, còn lại hòa 23 và thua 25. Thành tích sân khách trong các trận đấu này là khá tệ với 3 thắng, 9 hòa và 18 thất bại. Emery mới đến chỉ một thời gian ngắn và khó có thể xoay chuyển tình hình ngay, nhất là trước một Chelsea vừa có khởi đầu sáng sủa.

Đội hình dự kiến:

Chelsea: Kepa – Alonso, Luiz, Rudiger, Azpilicueta – Loftus-Cheek, Jorginho, Kante – Hazard, Morata, Pedro.

Arsenal: Cech – Lichsteiner, Sokratis, Mustafi, Bellerin – Guendozi, Torreira, Ramsey – Aubameyang, Lacazette, Ozil.

Dự đoán: Chelsea thắng 2-1.

Tình hình lực lượng

– Chelsea: Cesc Fabregas, Marco Van Ginkel, Isaiah Brown chấn thương.

– Arsenal: Sead Kolasinac, Laurent Koscielny, Ainsley Maitland-Niles, Carl Jenkinson chấn thương, Nacho Monreal & Danny Welbeck thể lực 50/50.

Thông tin bên lề

– Chelsea đã thắng 5/6 trận sân nhà gần nhất gặp Arsenal ở Premier League, với ngoại lệ là trận hòa 0-0 mùa trước.

– 4/5 lần gần nhất đến thăm Stamford Bridge trong khuôn khổ Premier League, Arsenal đã không ghi được bàn vào lưới Chelsea.

– Arsenal đang giữ sạch lưới 2 trận liên tiếp tại Stamford Bridge ở mọi giải đấu. Họ chưa từng giữ sạch lưới tại đây liền 3 lần kể từ tận năm 1924.

– Arsenal và Chelsea đã gặp nhau 52 lần ở Premier League. Arsenal có tỷ lệ thắng 54% (14 trận) ở 26 trận đầu tiên nhưng Chelsea có tỷ lệ thắng 54% ở 26 trận tiếp theo.

– Arsenal chưa từng thua 2 trận đầu tiên của mùa giải kể từ mùa 1992/93 khi họ thua cả Norwich và Blackburn.

– Pierre Aubameyang chỉ còn cách 1 bàn thắng nữa để chạm mốc 150 bàn thắng ghi được ở các giải VĐQG top 5 châu Âu.