SHB Đà Nẵng tăng tốc trong cuộc đua vô địch

Nhận Định Bóng Đá

Không quá ồn ào nhưng với sự tỏa sáng của tiền đạo Gaston Merlo, SHB Đà Nẵng của HLV Lê Huỳnh Đức đang cho thấy sự bứt phá trong cuộc đua giành chức vô địch V-League 2016.

Trước khi mùa giải 2016 khởi tranh, SHB Đà Nẵng  của HLV Lê Huỳnh Đức đặt mục tiêu cạnh tranh 1 vị trí trong Top 3 của mùa giải. Cựu danh thủ của ĐT Việt Nam cũng khẳng định nếu có cơ hội, SHB Đà Nẵng sẽ nỗ lực để cạnh tranh chức vô địch. Tuy nhiên, đội bóng sông Hàn không có khởi đầu tốt trong giai đoạn đầu mùa giải bởi những khó khăn về lực lượng và chấn thương. Ở 2/3 chặng đường của lượt đi mùa giải, SHB Đà Nẵng luôn đứng ở một vị trí trong khoảng giữa bảng xếp hạng V-League.Tuy nhiên, kể từ đầu tháng 5 đến nay, SHB Đà Nẵng đã cho thấy một sự thay đổi lớn trong lối chơi và đoàn quân của HLV Lê Huỳnh Đức đã toàn thắng ở 4 trận gần nhất. Trong số những nạn nhân của đội bóng sông Hàn những vòng đấu gần đây có cả hai đội bóng mạnh nhất trên bảng xếp hạng là Hải Phòng và FLC Thanh Hóa. Với những chiến thắng quan trọng này, SHB Đà Nẵng từng bước leo lên vị trí 2 trên bảng xếp hạng và rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Hải Phòng xuống chỉ còn 5 điểm.

Đóng góp vào thành công của SHB Đà Nẵng thời gian qua là màn trình diễn ấn tượng của tiền đạo Gaston Merlo. Sau 14 vòng đấu, chân sút người Argentina đã có 11 bàn thắng và đang cùng với Hoàng Vũ Samson của Hà Nội T&T dẫn đầu cuộc đua giành danh hiệu vua phá lưới mùa giải năm nay. Theo những con số thống kê, Merlo của SHB Đà Nẵng có hiệu suất ghi bàn cao hơn Samson bởi anh chỉ cần 1170 phút để có được 11 bàn thắng, trong khi, Samson cần đến 1260 phút.

Bên cạnh sự tỏa sáng của Merlo thời gian qua, đóng góp vào thành công của SHB Đà Nẵng là dấu ấn của HLV Lê Huỳnh Đức trong việc tuyển quân. Trong giai đoạn lượt về, SHB Đà Nẵng đã ký hợp đồng với tiền đạo Eydison. Sau màn ra mắt chấp nhận được trên sân của XSKT Cần Thơ, Eydison đã lập cú đúp trong ngày ra mắt fan hâm mộ sông Hàn khi cùng SHB Đà Nẵng giành thắng lợi 2-0 trước đội đầu bảng Hải Phòng. Dù không ghi bàn trong trận đấu với FLC Thanh Hóa lượt trận cuối tuần vừa qua, nhưng tiền đạo người Brazil được đánh giá là đối tác ăn ý và tin cậy với Merlo để hợp thành cặp song sát có sức hủy diệt cao ở phần còn lại của mùa giải. Bên cạnh đó, ở giai đoạn lượt về, SHB Đà Nẵng cũng chào đón sự trở lại của Võ Huy Toàn – cầu thủ chơi được ở tất cả các vị trí bên hành lang cánh trái. Sau 7 tháng điều trị chấn thương, Huy Toàn đã trở lại và ghi bàn, mang chiến thắng về cho SHB Đà Nẵng trước FLC Thanh Hóa ở vòng 14 cuối tuần vừa qua.

Sau khởi đầu không mấy ấn tượng, nhưng có thể nói thời điểm này HLV Lê Huỳnh Đức và CLB SHB Đà Nẵng đang có cả “Thiên thời – Địa Lợi – Nhân hòa” để thực hiện tham vọng xưng vương ở mùa giải năm nay. Hiện cả Hải Phòng và B.Bình Dương đều đang cho thấy dấu hiệu chững lại trong cuộc đua vô địch.

Xem thêm : Pogba không có lý do gì để rời Juve